Trong những năm gần đây, giới đầu tư đã và đang chứng khiến các Tập đoàn đa ngành lần lượt thu hẹp hoạt động kinh doanh, trở về với hoạt động kinh doanh cốt lõi. Tuy nhiên, Vingroup là Tập đoàn đa ngành duy nhất ở Việt Nam hiện nay đang ngày càng phát triển và bùng nổ ngành nghề kinh doanh mới.
Trước đây, sản phẩm và dịch vụ của Vingroup được biết đến là những trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, căn hộ và các dịch vụ vui chơi giải trí cao cấp với chi phí cao và chỉ thỏa mãn nhu cầu của một bộ phận người Việt Nam.
Hiện nay, thương hiệu Vingroup đã xâm nhập vào từng ngõ hẻm bằng chuỗi cửa hàng Vinmart, chạm tay vào đời sống hàng ngày của người dân, cung cấp từ mớ rau với nhãn hiệu VinEco v,v.
Vingroup đã và đang khẳng định sự thành công trong các lĩnh vực giáo dục đào tạo, y tế, nông nghiệp, thương mại điện tử, chuyển phát nhanh, kinh doanh bán lẻ, chăm sóc sắc đẹp, bảo vệ,v,v. Các sản phẩm dịch vụ trong các lĩnh vực này đã và đang được người tiêu dùng quan tâm, sử dụng.
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2016, Vingroup tiếp tục trình ĐHĐCĐ kế hoạch mở rộng ngành nghề kinh doanh lấn sân sang lĩnh vực công nghệ và thông tấn (thiết lập cổng thông tin, cung cấp tin tức cho các hãng truyền thông, thăm dò dư luận, quản trị hệ thống máy tính, xử lý dữ liệu, khắc phục sự cố máy tính, cài đặt phần mềm, v.v).
Vingroup – Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp là con đường mà Tập đoàn này đang theo đuổi. Vingroup cho rằng đa ngành nghề cũng là định hướng để hạn chế rủi ro, giúp phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững về lâu dài.
Về quan điểm của RiskInfo.vn, chúng tôi không đưa ra quan điểm về việc nên hay không nên đầu tư vào Vingroup (mã cổ phiếu VIC), chúng tôi không phân tích đánh giá các chỉ số tài chính của Vingroup. Chúng tôi thấy rằng, người Việt Nam nói chung, giới đầu tư nói riêng nên quan sát bước đi, hành động của Vingroup để thấy được sự phát triển của Việt Nam đang được trao quyền cho ai?